Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

Khai phá bí quyết kiểm thử DRAM của Kingston

Hành trình đạt được độ tin cậy chưa từng có

Trong thế giới công nghệ bộ nhớ không ngừng thay đổi, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của kiểm thử toàn diện. Là thương hiệu đại diện cho chất lượng và độ tin cậy trong lĩnh vực bộ nhớ, Kingston là một công ty tiêu biểu đã thành công trong hoạt động kiểm thử bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung trình bày quy trình kiểm thử DRAM phức tạp của mình, khai mở cách chúng tôi tạo ra sự khác biệt giữa Kingston và các đối thủ, cũng như thiết lập tiêu chuẩn ngành về đảm bảo chất lượng.

Hành trình kiểm thử DRAM:

Các công đoạn sản xuất
Thanh RAM Kingston trên dây chuyền sản xuất trong nhà máy

Tại Kingston, quy trình kiểm thử nghiêm ngặt bắt đầu từ rất sớm, trước khi sản phẩm tới tay khách hàng. Quy trình này gồm nhiều công đoạn, từ mô tả đặc điểm của thành phần và xác minh thiết kế thanh DRAM, đến đánh giá tính phù hợp của nền tảng tham chiếu. Đây là giai đoạn tiền sản xuất mở rộng nhằm đảm bảo thanh RAM được đánh giá kỹ lưỡng ở mọi khía cạnh trước khi sản xuất hàng loạt.

Một khi đã được đưa vào sản xuất, quy trình kiểm thử của chúng tôi yêu cầu kiểm thử 100% tất cả các thanh RAM. Chúng tôi kết hợp các hệ thống kiểm thử độc quyền với bo mạch chủ có sẵn, cùng bộ kiểm thử mô phỏng ứng dụng thực tế. Đây chính là điểm khác biệt giữa chúng tôi và các công ty thiết bị bán dẫn DRAM thông thường. Những công ty này thường chỉ tiến hành kiểm tra thông số kỹ thuật khi kiểm thử.

Các công đoạn kiểm thử quan trọng

Với các thanh DRAM cấp máy chủ đã bật ECC, Kingston sử dụng quy trình Kiểm thử độ bền Linh hoạt ở Máy chủ (Dynamic Server Burn-In) đã được cấp bằng sáng chế. Quy trình này đẩy thanh DRAM đến cực hạn, chủ động buộc DRAM phải hoạt động cao độ trong 24 giờ trong khoảng ba tháng, nhằm bộc lộ các sự cố có thể xảy ra ở giai đoạn đầu khi sản phẩm vẫn ở tại nơi sản xuất, thay vì khi đã tới tay khách hàng.

Nỗ lực tận tâm nhằm giảm thiểu sự cố ở giai đoạn đầu đã khẳng định cam kết vững chắc của chúng tôi về chất lượng và độ tin cậy. Công nghệ phát triển, và các phương pháp kiểm thử của chúng tôi cũng vậy, với trọng tâm là liên tục cải tiến và đổi mới.

Kiểm soát chất lượng

Đội ngũ Đảm bảo chất lượng của Kingston quản lý một quy trình cân bằng và kiểm tra mở rộng, đảm bảo tính toàn diện của các thanh RAM và quá trình sản xuất của chúng tôi đạt chuẩn. Hơn 35 trạm kiểm soát chất lượng đã được tích hợp trong các quy trình sản xuất, kiểm thử, đóng gói, lưu kho và giao hàng của Kingston. Mỗi trạm kiểm soát tiến hành đo lường và báo cáo xác minh chất lượng sản phẩm độc lập. Kingston sử dụng kết hợp các hệ thống quét quang học tự động với kỹ thuật viên kiểm soát chất lượng tận tâm nhằm lấy mẫu và xác minh khả năng tuân thủ yêu cầu chất lượng của chúng tôi. Tức là, đối với kiểm thử, sau khi hoàn thành 100% kiểm thử sản xuất, chúng tôi sẽ lấy một mẫu thống kê từ lô hàng đã sản xuất và kiểm thử lại. Các kỹ sư phụ trách chất lượng giám sát khả năng tuân thủ yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của chúng tôi. Họ thường xuyên kiểm định các quy trình và hệ thống nhằm đảm bảo các biện pháp hàng đầu được duy trì thực hiện.

Liên tục đổi mới

Nhóm kiểm thử của chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các công ty kiến trúc chipset như Intel và AMD, cũng như các thương hiệu bo mạch chủ lớn nhằm đánh giá phần cứng và phần mềm điều khiển thế hệ kế tiếp, đảm bảo hệ thống kiểm thử sản xuất luôn được trang bị sẵn sàng cho tương lai. Chúng tôi cũng phát triển các hệ thống tự động độc quyền, được thiết kế nội bộ, để giữ vững vị trí đi đầu trong lĩnh vực sản xuất khối lượng lớn.

Đặc trưng độc đáo của DRAM

Chip trong hai thanh DRAM từ hai nhà cung cấp đối thủ có thể có thông số kỹ thuật giống nhau, nhưng đế chip của mỗi DRAM sẽ mang những đặc trưng độc đáo riêng của thương hiệu. Kingston tận dụng mối quan hệ bền chặt của mình với các nhà cung cấp DRAM hàng đầu thế giới như Micron, SK Hynix và Samsung nhằm đảm bảo các thành phần trong DRAM đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt của chúng tôi về độ tin cậy và hiệu năng. Với quá trình thẩm định thành phần nghiêm ngặt, chúng tôi có thể đảm bảo nhất quán giữa các nhà cung cấp nhằm đem tới cho khách hàng sản phẩm có chất lượng cao hơn với cơ sở cung cấp đa dạng. Đổi lại, điều này cũng giúp các nhà cung cấp của Kingston cải thiện sản phẩm dựa trên phản hồi toàn diện của chúng tôi về các thông số chất lượng hiện hành.

Loại hình kiểm thử:

Bí quyết được bảo mật và các quy tắc thực hành tốt nhất

Nhờ sự kết hợp giữa phần mềm và phần cứng kiểm thử bộ nhớ có sẵn và độc quyền, chúng tôi tạo ra sự khác biệt giữa Kingston với không chỉ các nhà cung cấp chất bán dẫn DRAM của chúng tôi, mà còn với các đối thủ cạnh tranh sản xuất thanh RAM khác. Chuyên môn trong lĩnh vực kiểm thử và sự chú tâm vào chất lượng giúp Kingston trở thành nhà sản xuất theo hợp đồng đẳng cấp thế giới đối với các OEM lớn và các trung tâm dữ liệu lớn nhất toàn cầu trong gần ba thập kỉ. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi đã tích lũy kinh nghiệm cũng như thông tin chuyên sâu, đồng thời kết hợp các quy tắc thực hành tốt nhất của cả Kingston và những khách hàng đã ký hợp đồng với công ty, để tổng hợp kiến thức chuyên môn tuyệt vời chưa từng có trong ngành.

Sự phát triển của quy trình kiểm thử độ bền linh hoạt

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, sau hàng chục năm, quy trình Kiểm thử độ bền Linh hoạt ở Máy chủ (Dynamic Server Burn-In) được cấp bằng sáng chế của Kingston đã phát triển song hành cùng công nghệ DRAM. Ban đầu, quy trình này được xây dựng nhằm khắc phục sự cố có thể xảy ra ở giai đoạn đầu của thiết bị bán dẫn trong 90 ngày sử dụng đầu tiên. Sau đó, quy trình tận dụng lò nướng nhiệt độ cao tùy chỉnh nhằm buộc các sự cố tiềm tàng bộc lộ ngay trong quá trình kiểm thử. Kể từ đó, quy trình đã được tái cơ cấu để thử độ bền cực hạn ngay trong giai đoạn kiểm thử, trong đó nhiệt độ, điện áp và lượng công việc của phần mềm được kiểm soát linh hoạt và chính xác, buộc các sự cố ở giai đoạn đầu lộ diện. Cải tiến này cùng cam kết liên tục nâng cao chất lượng đóng vai trò quan trọng giúp Kingston thích nghi trong ngành thiết bị bán dẫn ngày càng thu hẹp.

Vai trò của kiểm thử 100%:

Kỹ sư Kingston kiểm tra chất lượng các thanh DRAM trong phòng thí nghiệm

Kiểm thử 100% tạo nên sự khác biệt giữa chúng tôi và đối thủ, cũng như các nhà cung cấp DRAM hay thanh RAM của mình. Về kiểm thử thông số kỹ thuật của thành phần/ thanh RAM, tiêu chuẩn ngành thường phụ thuộc vào các hệ thống Thiết bị kiểm thử tự động (ATE) trị giá hàng triệu đô; song tại Kingston, chúng tôi còn phát triển hơn thế và sử dụng phần cứng có sẵn cho công tác kiểm thử ứng dụng trong thực tế, mô phỏng những gì khách hàng sử dụng, nhằm đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao hơn. Kingston chú trọng chất lượng trên cơ sở bảo hành trọn đời nhằm cung cấp các giải pháp bộ nhớ tương thích, được bảo hành, mà lại có mức giá phải chăng cho các hệ thống OEM lớn. Nhờ đó, chúng tôi luôn là cái tên nổi bật khi đặt cạnh các đối thủ khác.

Quá trình phát triển và xu hướng kiểm thử trong tương lai:

Liên tục đổi mới

Các phương pháp kiểm thử của Kingston liên tục phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường luôn không ngừng thay đổi. Chúng tôi tham gia quá trình chuẩn hóa trong ngành thông qua các tổ chức như JEDEC. Điều này phản ánh những nỗ lực tận tụy của chúng tôi trong việc kiến tạo tương lai của công nghệ bộ nhớ.

Đảm bảo chất lượng và ví dụ thực tế:

Đề xuất giá trị của khách hàng

Công tác kiểm thử mở rộng của Kingston tác động trực tiếp tới đề xuất giá trị của khách hàng. Đặc biệt, các trung tâm dữ liệu được hưởng lợi từ độ tin cậy đã được chứng minh và tỉ lệ lỗi tại chỗ thấp. Người dùng cuối đánh giá cao khả năng tương thích, bảo hành trọn đời và sự hỗ trợ tuyệt vời từ Kingston.

Những nỗ lực tận tụy, kiên định của Kingston nhằm đảm bảo chất lượng đã khẳng định cam kết cung cấp các giải pháp bộ nhớ tốt nhất có thể. Bất kể khách hàng ưu tiên khả năng tương thích, độ tin cậy hay giá thành, họ đều có thể tin tưởng rằng Kingston sẽ cung cấp những sản phẩm bộ nhớ có chất lượng tốt nhất.

Trong thế giới nơi hiệu năng của máy tính và máy chủ phụ thuộc vào độ tin cậy của DRAM, Kingston luôn là một đơn vị nổi trội, xuất sắc. Cam kết vững chắc của chúng tôi về kiểm thử và đảm bảo chất lượng đã thiết lập tiêu chuẩn ngành và tiếp tục cung cấp các sản phẩm bộ nhớ khách hàng có thể tin tưởng mà không cần phải đắn đo. Hành trình chinh phục thế giới kiểm thử DRAM phức tạp của Kingston đã khẳng định những nỗ lực tận tụy để đạt tới sự hoàn hảo của chúng tôi.

#KingstonIsWithYou

Kingston Server Memory - Built for Servers. Powered by Service

Thiết kế cho máy chủ. Được hỗ trợ bởi dịch vụ.

Hiệu năng và tính tin cậy là những yếu tố trọng yếu đối với doanh nghiệp. Kinh nghiệm đã được chứng thực, những biện pháp thực hành tốt nhất đã được công nhận và tư cách đầu ngành vốn luôn được tin tưởng của Kingston khiến các sản phẩm của chúng tôi trở thành lựa chọn thông minh.

Hỏi chuyên gia

Công cụ tìm sản phẩm Kingston

Việc tìm kiếm bộ nhớ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn chọn Kingston.
Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Kingston có đầy đủ kiến thức và tài nguyên mà bạn cần để tự tin lựa chọn bộ nhớ.

Tìm kiếm theo Hệ thống/Thiết bị

Chỉ cần nhập tên thương hiệu và số model hoặc mã sản phẩm hệ thống máy tính hoặc thiết bị kỹ thuật số để tìm ra sản phẩm Kingston bạn cần.

Tìm theo Mã sản phẩm

Tìm kiếm theo mã sản phẩm Kingston, mã sản phẩm của nhà phân phối hoặc mã sản phẩm tương đương của nhà sản xuất.

Bài viết liên quan