Chúng tôi nhận thấy bạn hiện đang truy cập trang web của Vương quốc Anh. Thay vào đó, bạn có muốn truy cập trang web chính của chúng tôi không?

Dây chuyền lắp ráp ổ cứng SSD SATA của Kingston.
Ổ cứng thể rắn: Sản xuất tại Kingston Technology

Ổ cứng thể rắn, hay ổ SSD, đã thay đổi hoàn toàn cách thức lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Tại Kingston, chúng tôi tự hào sản xuất ra những ổ SSD tốt nhất và đáng tin cậy nhất trong ngành. Bài viết này chia sẻ chi tiết về quy trình sản xuất ổ SSD của chúng tôi.

Giai đoạn tiền sản xuất

Quy trình của chúng tôi bắt đầu từ khâu thiết kế kỹ thuật. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã thiết kế nhiều ổ SSD đạt giải thưởng, với các kích thước phổ biến như SATA 2,5 inch và M.2 PCIe NVMe. Sau khi hoàn thiện nguyên mẫu, sản phẩm sẽ được chuyển sang giai đoạn lắp ráp PCB (bo mạch in). Nguyên mẫu trải qua một vòng kiểm thử khả năng tương thích và độ tin cậy, được kiểm tra chất lượng trong môi trường thực tế khi hoạt động với bo mạch chủ, hệ thống và các loại hệ thống mà sản phẩm được thiết kế để hỗ trợ.

Quy trình sản xuất

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm thử, thiết kế phần cứng và phần mềm được đưa vào sản xuất hàng loạt để lắp đặt, kiểm tra và đóng gói. Hệ thống 59 dây chuyền sản xuất của Kingston trên toàn cầu có thể sản xuất hàng trăm triệu sản phẩm mỗi năm. Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt qua nhiều giai đoạn trong suốt quy trình sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng.

Hình ảnh chụp từ trên cao khuôn viên trụ sở chính của Kingston tại Fountain Valley, California.
  • Giai đoạn đầu tiên của quy trình này, được gọi là Kiểm soát chất lượng đầu vào (IQC), diễn ra khi Kingston thu mua nguyên liệu thô cần thiết từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới để chế tạo các sản phẩm lưu trữ.
  • Tiếp theo là giai đoạn Lắp ráp vật liệu. Các linh kiện cần thiết được đưa vào dây chuyền, sẵn sàng cho công đoạn lắp ráp.
  • Tiếp theo là giai đoạn quan trọng nhất trong quy trình sản xuất: Công nghệ dán bề mặt (SMT). Các dây chuyền này chính là trái tim trong quy trình sản xuất của Kingston, với khả năng lắp ráp hàng nghìn sản phẩm mỗi giờ. Bước đầu tiên là máy in kem hàn, trong đó kem hàn được rắc theo mẫu thiết kế SSD đã được phê duyệt xuyên qua lưới stencil tới bo mạch in.
  • Tiếp theo, bo mạch sẽ đi qua trạm AOI (kiểm tra quang học tự động) và sau khi kiểm tra xong, bo mạch sẽ chuyển sang công đoạn dán đặt các linh kiện thụ động.
  • Quy trình tiếp tục với việc lò hàn đối lưu nung chảy kem hàn theo thông số kỹ thuật chính xác, tùy theo thiết kế cụ thể của bo mạch. Sau khi hàn đối lưu, tất cả sản phẩm đều được kiểm tra lần cuối.
  • Sau khi hoàn tất khâu dán bề mặt, SSD có thể chuyển sang công đoạn dán nhãn. Tại đây, các ổ SSD được đưa vào hệ thống dán nhãn tự động, có thể dán nhãn cho từng ổ SSD với tốc độ lên đến một nghìn ổ mỗi giờ. Nhãn dán ghi rõ mã số linh kiện và giúp phân biệt sản phẩm chính hãng Kingston, đây là một bước quan trọng trong quy trình sản xuất.
  • Công đoạn tiếp theo trong quy trình sản xuất là bóc tách. Thông thường, các sản phẩm được lắp ráp trên những tấm bảng mạch lớn, sau đó được tách (hoặc bóc tách) thành từng ổ đĩa riêng lẻ.
  • Các ổ SSD giờ đã sẵn sàng cho khâu kiểm thử. Tại Kingston, chúng tôi tự hào về quy trình kiểm thử tiên tiến với 29 bằng sáng chế. Chỉ những sản phẩm vượt qua mọi giai đoạn trong quy trình kiểm thử này mới được xuất xưởng. Ngoài hai vòng kiểm tra chức năng, chúng tôi còn thực hiện kiểm tra MST để đánh giá khả năng chịu tải của sản phẩm. Chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng từng khối chip nhớ trên sản phẩm flash và áp dụng những tiêu chuẩn/yêu cầu nghiêm ngặt đối với một số lỗi được phép như khối lỗi.
  • Sau khi hoàn tất quá trình kiểm thử này, các ổ SSD 2,5 inch sẽ được tiến hành lắp ráp vỏ (ổ M.2 SSD không cần thực hiện bước này).
  • Sau khi hoàn tất lắp ráp, ổ SSD sẽ trải qua vòng dán nhãn và kiểm thử QC cuối cùng. Sản phẩm được kiểm tra thông tin thiết bị và kiểm soát chất lượng tổng quát bằng mắt, rồi tới cổng QA để thực hiện bài kiểm thử chức năng cuối cùng.
  • Sau khi hoàn tất mọi giai đoạn kiểm thử, ổ SSD đã sẵn sàng để phân phối. Giai đoạn tiếp theo là đóng gói, bao gồm việc đóng gói, xử lý và vận chuyển sản phẩm. Từ đây, ổ SSD sẽ được đưa đến các nhà bán lẻ, nhà bán lẻ trực tuyến, nhà phân phối và khách hàng trên toàn thế giới.

Kingston sản xuất hàng triệu ổ SSD mỗi năm, đáp ứng nhu cầu sản xuất theo hợp đồng cho nhà sản xuất PC và máy chủ, cũng như các trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới. Quy trình sản xuất tốt nhất cùng với hệ thống kiểm thử nghiêm ngặt đã giúp chúng tôi khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành. Từ các linh kiện chất lượng được chúng tôi sử dụng đến các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, Kingston luôn nỗ lực hơn nữa để đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng đạt chất lượng tốt nhất trên thế giới.

#KingstonIsWithYou

Bài viết liên quan